ทำเสน่ห์สายขาว

ในประเทศไทยเรามีความเชื่อในเรื่องของคุณไสยต่าง ๆ อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นอยู่ยงคงกระพัน หรือ ยันต์ต่าง ๆ และยังมีในเรื่องของการทำเสน่ห์เองก็ยังมีความเชื่อด้วยเช่นกัน และ เชื่อว่าในการทำเสน่ห์นั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นสงสัยอย่างมากเลยใช่ไหมครับ ? ว่าในการทำเสน่ห์นั้น บาปหรือไม่ เรามาลองเจาะลึกกันดีกว่านะครับว่าในการทำเสน่ห์ นั้นแท้จริงแล้ว บาปหรือไม่  และ มีข้อมูลอะไรอีกบ้างที่เราอาจจะยังไม่รู้  

การทำเสน่ห์คืออะไร  

ทำเสน่ห์สายขาว

ก่อนอื่นเรามาต้องรู้ก่อนนะครับว่าในการทำเสน่ห์นั้นเราจะมีการทำเสน่ห์อยู่ 2 แบบนั้นคือ การทำเสน่ห์สายขาว และ การทำเสน่ห์สายดำ ซึ่งทั้ง 2 นั้นจะมีความแตกต่างกันอย่างมากนะครับ เพราะว่าใช้อำนาจที่แตกต่างกัน เพราะว่าการทำเสน่ห์สายขาว นั้นเป็นการใช้อำนาจพุทธคุณ ทำให้การสายขาวนั้นจึงค่อนข้างจะไม่อันตราย แตกต่างจากการทำเสน่ห์สายดำ ที่ค่อนข้างจะอันตราย อย่างมาก เพราะว่าใช้อำนาจของ อวคุณต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การทำคุณไสย์ การทำของ นั้นจะอันตรายอย่างมาก จึงทำให้แตกต่าง อย่างมากในการทำเสน่ห์ทั้ง 2 รูปแบบ  

การทำเสน่ห์มาจากไหน  

การทำเสน่ห์นั้นไม่มีการบันทึก และ เป็นลายอักษร เนื่องจากว่าไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน  แต่ว่าจากหลักฐานหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นละครต่าง ๆ รวมถึงความเชื่อต่าง ๆ นั้นก็มีมากมายด้วยเช่นกัน  ทำให้เราเดาไม่ยากว่าการทำเสน่ห์นั้นมาจากประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงอย่าง เขมร หรือ พม่า ที่มีความเชื่อในเรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่ามาจากประเทศเพื่อนบ้าเราอย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องของระยะเวลานั้นอาจจะมาในช่วงกรุงศรีอยุธยา หรือ อาจจะนานกว่านั้นสักเล็กน้อยนะครับ  

การทำเสน่ห์บาปหรือไม่  

เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะสงสัยนะครับว่าในการทำเสน่ห์นั้นบาปหรือไม่ และ เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นสงสัยอย่างแน่นอน ว่าในการทำเสน่ห์นั้นจะบาปหรือไม่ แน่นอนว่าในการทำเสน่ห์นั้นถ้าหากว่าเป็นการบังคับนั้นจะบาปอย่างแน่นอน เรามาลองดูดีกว่านะครับ ว่าการบังคับแบบไหนบ้างที่จะบาปอย่างแน่นอน  

  • การทำเสน่ห์เพื่อผิดลูก ผิด สามี ภรรยา คนอื่น  
  • การทำเสน่ห์เพื่อ กักขังหน่วงเหนี่ยว  
  • การทำเสน่ห์เพื่อ ใช้เพื่อเป็นทาส หรือ เอารัดเอาเปรียบ  
  • การทำเสน่ห์เพื่อใช้ประโยชน์จากส่วนอื่น ๆ และ ต้องการใช้ประโยชน์  
  • การทำเสน่ห์เพื่อ หมายเอาชีวิต   

และเชื่อว่าการทำเสน่ห์นั้นหลายคนนั้นอาจจะสงสัยว่าถ้านอกเหนือจากเหตุผลด้านบนนั้นจะบาปหรือไม่  คำตอบในส่วนนี้คือถ้าหากว่าเรานั้นไม่ได้ทำเพื่อผลประโยชน์จากตัวเอง และ ไม่ได้เดือดร้อน หรือไปบังคับผู้ใดนั้นคือไม่ได้บาปนะครับ ดังนั้นเชื่อว่าการทำเสน่ห์นั้นค่อนข้างจะเป็นการที่หลายคนนั้นสงสัยนะครับดังนั้นถ้าหากว่าเราจะทำเสน่ห์ใส่ใครสักคนการทำเสน่ห์สายขาวดูท่าจะตอบโจทย์มากกว่าทั้งความอันตราย และ การกลัวความผิดของบาปด้วยะครับ